“Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì” The uncanny counter – bộ phim tuyệt đỉnh về đề tài săn quỷ 2020

Tuy phim Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì (The Uncanny Counter 2020) đã được chiếu từ năm ngoái, nhưng đây vẫn là bộ phim đáng để cày trong năm nay.

Phim kết hợp ý tưởng “nấu mì” và săn quỷ mới mẻ

Có thể nói thì kịch bản của phim làm khá mới mẻ và khác xa so với nhiều kịch bản phim Hàn tình củm ra mắt năm 2020. Đề tài săn quỷ cũng từng có một số phim được xây dựng trước đó như “Arang sử đạo”, “Khách sạn ma quái – hotel del luna”, “Bất động sản ma quái”, “Save me”, “let’s fight ghost – Chiến nào ma kia”, “Linh mục trừ tà”, “Thám tử ngoại cảm – Cheo yong”….

Review phim nghệ thuật săn quỷ và nấu mỳ
Review phim nghệ thuật săn quỷ và nấu mỳ

Thế nhưng The uncanny counter vẫn gây được tiếng vang trong suốt thời gian công chiếu của phim bởi sự mới mẻ trong cách xây dựng cốt truyện và tính cách của mỗi nhân vật.

phim The uncanny counter
phim The uncanny counter

Nghệ thuật nấu mì gần như bằng không

Ở đây Haru nói vậy bởi vì sự xuất hiện của quán mì trong bộ phim gần như chỉ chiếm có 10% trong toàn thể bộ phim. Nếu bộ phim đã đề cập tới việc nấu mì trong tiêu đề thì có lẽ nên cho thêm 1 chút hương vị của việc nấu mì xuyên suốt các tập. Hoặc cũng có thể là do lỗi dịch thuật không thể toát lên được tên phim chính gốc.

Phần nấu mì của bộ phim chỉ được xuất hiện ở tập 1 khiến cho Haru thấy bộ phim này chưa toát được ý nấu mì. Có lẽ vẫn nên đặt tên theo hướng săn quỷ thì hợp hơn. Để đánh giá thì nghệ thuật nấu mì ở đây chính là con số gần tới không luôn.

Nghệ thuật săn quỷ thì vô cùng thượng thừa

Tuy vậy thì nghệ thuật săn quỷ trong bộ phim lại có thể xếp ở hàng đỉnh cao trong số các phim cùng thể loại. Cách xây dựng việc săn quỷ cũng có chút khác biệt so với các đàn anh đi trước. 

the uncanny counter Nghệ thuật săn quỷ và nấu mỳ
the uncanny counter Nghệ thuật săn quỷ và nấu mỳ

Việc săn quỷ trong phim lại dựa vào năng lực của từng vị thiên thần trú ẩn trong tâm thức của những người được chọn, chứ không từ khả năng của chính người săn quỷ. Vị thần có năng lực chữa trị, có vị thần lại mang năng lực khỏe mạnh, có vị thần có khả năng đọc kí ức, cũng có vị thần mang khả năng siêu việt điều khiển được kết giới. Tất cả họ đều mang sứ mệnh tìm người được chọn phù hợp để săn quỷ.

Dàn diễn viên năng lực góp phần tạo nên thành công của phim

Diễn viên chính của phim là cậu nhóc học sinh trung học So-Mun (do Jo Byung-gyu thủ vai), vai nữ chính là Do Ha-na (do Kim Se-jeong thủ vai). Ngoài ra phim còn có sự tham gia của các diễn viên có khả năng diễn xuất cao như Yoo Jun-sang vai Ga Mo-tak và Yeom Hye-ran vai Choo Mae-ok.

Toàn bộ dàn diễn viên nghệ thuật săn quỷ và nấu mì
Toàn bộ dàn diễn viên nghệ thuật săn quỷ và nấu mì

Jo Byung-gyu vai So Mun

Anh là thành viên mới gia nhập và là thành viên trẻ nhất của đội Bộ đếm; anh làm việc bán thời gian tại Quán Mì của Chị. Mun là một học sinh tàn tật, vụ tai nạn xe hơi 7 năm trước đã khiến anh mất đi cha mẹ và khiến chân anh không thể đi lại bình thường.

Anh có năng khiếu vẽ và đang sáng tác 1 bộ truyện webtoon siêu anh hùng cùng với những người bạn thân nhất của mình là Woong-min và Joo-yeon. Anh là một người có vẻ ngoài nhu mì, nhưng đằng sau đó là một ý thức mạnh mẽ về công lý, trách nhiệm và luôn bảo vệ bạn bè của mình. 

Nam chính phim Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì
Nam chính phim Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì

Sau khi bị linh hồn Yung Wi-gen chiếm hữu, anh ta trở thành Counter và thay thế vật chủ con người cũ của Wi-gen, Cheol-joong, người đã bị một linh hồn ác sát hại. Là một thành viên của Bộ đếm, anh sở hữu tốc độ siêu phàm và khả năng đo tâm lý tầm ngắn. 

Sau đó, anh có được khả năng cảm nhận được những linh hồn ma quỷ xâm nhập vào “Lãnh địa”  của Yung (nhưng trong phạm vi nhỏ hơn so với Ha-na) và sau đó, khả năng chạm vào và triệu hồi chính Lãnh địa theo ý muốn.

nam chính nghệ thuật săn quỷ và  nấu mì Th Uncanny counter
nam chính nghệ thuật săn quỷ và nấu mì Th Uncanny counter

Yoo Jun-sang vai Ga Mo-tak

Anh là một thành viên của đội Bộ đếm; một cựu cảnh sát và làm phụ bếp tại Quán Mì của Chị. Mo-tak được chú ý với vẻ ngoài cộc cằn nhưng anh cũng là một người hay pha trò. Anh bị hôn mê sau khi rơi xuống từ một tòa nhà cao tầng trong một cuộc chiến đẫm máu chống lại một băng nhóm xã hội đen 7 năm trước. 

Nghệ thuật săn quỷ và nấu mỳ
Nghệ thuật săn quỷ và nấu mỳ

Sau vụ việc xảy ra khiến anh bị mất trí nhớ. Anh ta trở thành một Counter khi bị chiếm hữu bởi cộng sự Yung của mình là Gi-ran. Ban đầu, anh miễn cưỡng chấp nhân So Mun cùng tham gia bởi vì điểm yếu rõ ràng của mình, nhưng sau đó anh đã giúp nuôi dưỡng Mun để sau này có thể trở thành một Counter tốt. 

Là một Counter, anh ta sở hữu sức mạnh siêu phàm và khả năng đo tâm lý tầm ngắn.

Kim Se-jeong vai Do Ha-na

Cô là một thành viên của đội Bộ đếm và làm việc tại Quán Mì của Chị. Ha-na có tính cách đặc biệt và cô ghét những ai chạm vào người cô. Cô hôn mê sau khi bị đầu độc cùng với em gái mình. Cô trở thành một Counter khi bị chiếm hữu bởi đối tác Yung của mình là Woo-sik. 

Nữ diễn chính trong phi Nghệ Thuật săn quỷ và nấu mỳ
Nữ diễn chính trong phi Nghệ Thuật săn quỷ và nấu mỳ

Là một Counter, cô ấy có khả năng cảm nhận được những linh hồn ma quỷ xâm nhập Lãnh địa từ cách xa hàng trăm km. Cô cũng sở hữu sức mạnh tâm lý vượt trội hơn so với những người đồng đội của mình, cho phép cô đọc được ký ức từ nhiều năm trước và nhập những ký ức này như thể trong một thế giới vật chất.

Yeom Hye-ran vai Choo Mae-ok

Cô là một thành viên của đội Bộ đếm và là đầu bếp tại Quán Mì của Chị. Mae-ok từng điều hành một studio nhiếp ảnh để kiếm sống. Cô trở thành Counter khi bị chiếm hữu bởi Su-ho, đồng đội Yung của cô. 

Là một Counter, cô sở hữu khả năng chữa bệnh và là cố vấn cho Counters và là mẹ của Su-ho. Cô ấy toát lên một tính cách điềm đạm quan tâm và tích cực trái ngược với Mo-tak và Ha-na.

Dàn diễn viên chính phim nghệ thuật săn quỷ và nấu mì
Dàn diễn viên chính phim nghệ thuật săn quỷ và nấu mì

Diễn viên khách mời Son Ho-jun vai Oh Jung-gu

Một người Hàn Quốc được cử sang làm việc tại Singapore. Từng là một nhạc sĩ nhạc rock, anh trở thành Counter khi đối tác Yung của anh ấy là Dong-pal chiếm hữu anh khi anh đang hôn mê; anh có khả năng chữa bệnh, tương tự như Mae-ok. 

Anh được điều động trở lại Hàn Quốc để chữa trị cho Mae-ok bị thương nặng, và sau đó tham gia cùng họ trong một nhiệm vụ chống lại một linh hồn Cấp 4. (tập 15)

Diễn viên khác mời Son Ho-jun
Diễn viên khác mời Son Ho-jun

Hojun cũng là diễn viên mà Haru rất yêu thích trong các bộ phim Reply 1994 diễn cùng Go Ara và phim Trở lại tuổi 20 diễn cùng Jang Na-ra.

Khả năng diễn xuất của Hojun rất ấn tượng và được chứng minh rất rõ trong qua nhiều phim. Ngoài vai tốt thì vai phản diện anh cũng diễn rất đạt.

Khách mời Im Ji-kyu vai Dong-pal

Đối tác Yung thứ hai của Mun; đối tác cũ Yung của Jang-mul và Jung-gu. Dong-pal trở thành đối tác của Jung-gu sau khi Jang-mul nghỉ hưu. 

Khi Jung-gu bị giết bởi Thị trưởng Shin, anh bị thu hút một cách kỳ lạ về phía Mun, giống như Wi-gen, và trở thành đối tác Yung thứ hai của Mun mặc dù sau này không hôn mê và là một Counter hoạt động. (tập 15)

Phim trở lại tuổi 20 của Song Ho Jun và Jang Na Ra
Phim trở lại tuổi 20 của Song Ho Jun và Jang Na Ra

Haru có hơi buồn cười xíu vì cả Ho Jun và Ji-kyu đều là khách mời trong phim này và lại còn là bạn thân nữa. Trong khi phim “trở lại tuổi 20” đóng cùng Jang Na-ra thì hai anh này oánh nhau chí chóe. Đó cùng là điều khiến mình cười suốt và cũng khóc tiếng mán trong tập 15 của bộ phim vì bi thương trong cảnh chết của nhân vật Jung-gu.

Tỉ suất rating cao qua từng tập phim

Tỉ suất người xem của bộ phim thay đổi qua từng tập phim khi từ rating 0.73 trong tập 1 và dần dần đạt 3.257 trong tập cuối của bộ phim. Điều đó cho thấy sự hấp dẫn tới nhường nào của bộ phim Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì rồi nha các bạn.

Cuối cùng thì Haru chỉ muốn nói, nếu bây giờ để lựa chọn 1 bộ phim về đề tài săn quỷ cày qua đêm thì “Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì” quả thực rất đáng để lựa chọn. 

Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì kết thúc với rating kỷ lục
Nghệ thuật săn quỷ và nấu mì kết thúc với rating kỷ lục
dàn diễn viên chất lượng về năng lực diễn xuất
dàn diễn viên chất lượng về năng lực diễn xuất

Còn các bạn thì sao? Bây giờ các bạn muốn xem phim nào, hãy bình luận cho mình biết nhé, mỗi tối mình đề cày hết 1 bộ hoặc nửa bộ phim nên mình tự tin review cho các bạn được rất nhiều phim đó. (Có điều phim mình xem hầu hết là phim trung thoaii, vì mình luyện nghe tiếng Trung mà). 

Hẹn gặp lại các bạn trong bài review tiếp theo nha.

Haru An Hảo

Leave a comment