Phim Thiếu niên quần vợt – Mục Tư Dương, nhân vật dẫn dắt mạch phim (Phấn đấu đi thiếu niên – 奋斗吧,少年)

Bộ phim Thiếu niên quần vợt, hay có tên khác là “Phấn đấu đi, Thiếu niên” (The Prince of Tennis) được Mango Tv công chiếu trong năm 2019 thực sự vô cùng ấn tượng. 

Đề tài thể thao về quần vợt mới mẻ

Lấy đề tài về môn thể thao Tennis, bộ phim ngay từ khi mới ra mắt đã thành công thu hút được một lượng lớn khán giả. Tuy dàn diễn viên tham gia bộ phim đều là các diễn viên trẻ, nhưng diễn xuất đều đi theo hướng phát triển thực lực.

Review phim Phấn đấu đi Thiếu niên
Review phim Phấn đấu đi Thiếu niên

Danh sách các diễn viên trong phim Thiếu niên quần vợt:

– Bành Dục Sướng vai Lộ Hạ nổi tiếng với Đập bóng chữ B và chiêu bóng 

– Tạ Bân Bân vai Mục Tư Dương với chiêu Đoạt bóng 0 độ (Bóng vượt 0 độ) và chiêu Lĩnh vực tuyệt đối.

– Đổng Lực vai Kiều Thần nổi tiếng với pha đập bóng thẳng, thích Hamburger

– Trương Dật Kiệt vai Trác Trị nổi tiếng với 3 chiêu (Gấu thét hổ gầm, Én bay về tổ, và Bạch Kình, ngoài ra còn có Phát bóng biến mất,….năng lực ẩn dấu rất nhiều, được coi là thiên tài Tennis, có em là Trác Vũ)

– ….vai Hạ Hưng Long nổi tiếng với Burning và chiêu Bóng chấn động, con trai của hàng vịt quay.

– ….vai Trương Bách Dương một người mạnh mẽ, chiêu Bóng rắn xoáy, Bóng Rắn quay về, là người yêu mèo

-…. vai Nghiêm Trí Minh học trưởng, là người giỏi toán học và áp dụng các số liệu của mình vào Tennis, nổi tiếng với nước ép của Nghiêm (chú ý k phải chiêu thức đánh bóng)

-…. vai cặp đôi đánh đôi Hoàng Kim của Dục Thanh: Trì Đại Dũng (Đại Trì) – Giai Lạc

Các diễn viên trong phim Thiếu niên quần vợt
Các diễn viên trong phim Thiếu niên quần vợt

Nhân vật chính của bộ phim hầu như xoay xung quay nhân vật Lộ Hạ được coi là thiên tài tennis luôn muốn vượt cha cậu ta – vận động viên quần vợt thế giới, thì đối với một người luôn thích diễn xuất của diễn viên phụ khi xem phim như tôi mà nói, Mục Tư Dương thực sự rất ấn tượng.

Phim Thiếu niên quần vợt
Phim Thiếu niên quần vợt

Mục Tư Dương có cường độ xuất hiện chỉ ở Top 2 của phim nhưng xét về vai trò, đây là nhân vật mấu chốt có tác động gắn kết các nhân vật trong đội thiếu niên quần vợt của trường trung học Dục Thanh. Hầu hết các diễn biến tâm lý của các nhân vật trong đội với vấn đề Tennis đều chịu sự tác động của cậu ấy mà có thể vượt qua khó khăn.

Cậu ấy luôn giữ khuôn mặt như khúc gỗ, lại thích nhăn mày, thế nhưng lại là người hiểu được tất cả các thành viên trong đội Tennis của mình, luôn tìm cảnh phù hợp nhất để đưa ra gợi ý phương pháp giải quyết các vấn đề của họ. Là người sống vì người khác, suy nghĩ cho người khác.

Diễn viên phim Thiếu niên quần vợt 5
Diễn viên phim Thiếu niên quần vợt 5
Diễn viên phim Thiếu niên quần vợt 3
Diễn viên phim Thiếu niên quần vợt 3
Diễn viên phim Thiếu niên quần vợt 4
Diễn viên phim Thiếu niên quần vợt 4
Diễn viên phim thiếu nên quần vợt 6
Diễn viên phim thiếu nên quần vợt 6
Diễn viên phim Thiếu niên quần vợt 7
Diễn viên phim Thiếu niên quần vợt 7

Tạ Bân Bân vai Mục Tư Dương – Phấn đấu đi thiếu niên

Mục Tư Dương trở thành chủ lực của Dục Thanh, gánh vác đội Tennis trên cương vị là đội trưởng, dẫn dắt các thành viên của đội tiến tới vô địch giải Tennis quốc gia trung học, đó không chủ là gánh nặng nhất định phải có của người đứng đầu, mà còn là trách nhiệm và tinh thần yêu môn thể thao quần vợt. Không ai khác, chính Mục Tư Dương mới là người truyền lửa cho đội Tennis của Dục Thanh phát triển.

Tạ Bân Bân vai Mục Tư Dương trong Phấn đấu đi thiếu niên
Tạ Bân Bân vai Mục Tư Dương trong Phấn đấu đi thiếu niên

Xây dựng một nhân vật như vậy, biên kịch cũng có thể nói là người luôn mong muốn cổ vũ những vận động viên Tennis đích thực ngoài kia, muốn trở thành một ngọn lửa nhỏ thắp lên tinh thần, tình yêu quần vợt và cả cảm kích những cố gắng của họ dành cho môn thể thao này.

Vai diễn Mục Tư Dương

Quay lại chút về nhân vật Tư Dương. Cậu ấy luôn được nhiều đối thủ coi trọng bởi chiến thắng được họ, ngay cả Lộ Hạ cũng vậy. Cậu ấy luôn giữ nét mặt bình tĩnh, không bao giờ thể hiện ra ngoài nhưng những suy nghĩ của cậu ấy, sự lo lắng dành cho đội bóng, khán giả chắc chắn đều có thể hiểu, cảm nhận. Bằng một cách nào đó, nhân vật này thực sự đã thu hút sự chú ý của tôi rất lớn (chắc vì cậu ấy là người khiến người khác của thể an tâm tin tưởng, là trụ cột để người khác có thể dựa vào 🤗)

Trương Dật Kiệt trong phim Phấn đấu đi thiếu niên
Trương Dật Kiệt trong phim Phấn đấu đi thiếu niên

Ngoài nhân vật Mục Tư Dương do Tạ Bân Bân đóng thì vai diễn Trác Trị do Trương Dật Kiệt thủ vai cũng là nhân vật không hề tầm thường. Xét về mức độ xuất hiện, cậu ấy ít đất diễn hơn một chút so với Tư Dương. Trong vai trò là một người bạn, một thần đồng tennis luôn không thể hiện tài năng của mình, tôi cũng thích những người không tự cao tự đại, suy nghĩ vì đồng đội như cậu ấy.

Nam diễn viên Trương Giật Kiệt
Nam diễn viên Trương Giật Kiệt

Số tập phim Phấn đấu đi thiếu niên -Thiếu niên quần vợt

Với 40 tập phim, mỗi nhân vật đều để lại ấn tượng khác biệt cho khán giả, và các diễn viên cũng thành công thể hiện được vai diễn của mình. Thật là một bộ phim đáng xem ở bất kì tập phim nào. Dù biết được bô phim này muộn hơn 1 năm, nhưng tôi vẫn luôn mong các diễn viên trong đó có thể phát triển khả năng diễn xuất của mình, đặc biệt là Tạ Bân Bân, Bành Dục Sướng và Trương Dật Kiệt. 

Phim Phấn đấu đi thiếu niên
Phim Phấn đấu đi thiếu niên

(Hiện tại thì Bành Dục Sướng anh ấy đã tham gia Show nhiều hơn, được chú ý hơn khi là một người vui vẻ, hài hước)

Ban đầu xem phim vì biết có Tạ Bân Bân và Trương Dật Kiệt đóng, nhưng cuối cùng lại thật sự thích nội dung, thông điệp của bộ phim đã truyền đạt. Hài hước có, cổ động có, ý nghĩa có, và cảm động cũng có.

Một vài thông tin về các diễn viên

Diễn viênPhim từng tham gia
Bành Dục SướngThái tử phi thăng chức kí, Trở về quá khứ để ôm em, Mau đưa anh tôi đi (chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả U Linh, Thiếu nữ tỏa sáng, Nguyện ước nhỏ bé, Minh tinh chí truyện,
Tạ Bân BânTình yêu vượt thời gian 2019 nhưng chỉ là vai phụ xuất hiện có phần hơi ít, Phấn đấu đi thiếu niên 2019, Trường an thiếu niên hành 2020 – The ChangAn Youth, Thanh Thanh tử khâm 2020, Beutifull Reborn Flower, The Code of Siam, Miss Forever 一生有你 2019, Mu Mu Chuan 2017, A Different Kind Of Pretty Man 2 (2017)
Trương Dật KiệtĐại Vương không dễ làm 2017, Truy tìm kí ức 2016, Phượng Từ Hoàng (đón cùng Quan Hiểu Đồng và Tống Uy Long, Trương Hinh Dư, Bạch Lộc, Ngô Cẩn Ngôn),…
Tổng hợp phim của các diễn viên trong Phấn đấu đi thiếu niên
Diễn viên phim Phấn đấu đi thiếu niên
Diễn viên phim Phấn đấu đi thiếu niên
Diễn viên nam phụ Đổng lực
Diễn viên nam phụ Đổng lực
Thiếu niên quần vợt
Thiếu niên quần vợt
Lộ Hạ-  Phấn đấu đi thiếu niên
Lộ Hạ- Phấn đấu đi thiếu niên
Mục Tư Dương - Phấn đấu đi thiếu niên
Mục Tư Dương – Phấn đấu đi thiếu niên
Kiều Thần phấn đấu đi thiếu niên
Kiều Thần phấn đấu đi thiếu niên
Trác Trị Phấn đấu đi thiếu niên
Trác Trị Phấn đấu đi thiếu niên
Đường Gia Lạc - phấn đấu đi thiếu niên
Đường Gia Lạc – phấn đấu đi thiếu niên
Trương Bạch Dương Phấn đấu đi thiếu niên
Trương Bạch Dương Phấn đấu đi thiếu niên
Trì Đại Dũng - Phấn đấu đi thiếu niên
Trì Đại Dũng – Phấn đấu đi thiếu niên
Hạ Hưng Long - Phấn đấu đi thiếu niên
Hạ Hưng Long – Phấn đấu đi thiếu niên

(Bài viết được lấy từ web khác của mình, trừ việc web đó có bút danh khác ra thì nó vẫn do mình viết. Để ghi nhớ nên mình vẫn chú thích bút danh Tiểu Tử Mạch ở bên dưới bài viết này)

Tiêu Tử Mạch – 肖紫麦

Leave a comment