MuLan – Hoa Mộc Lan live action: Disney đã làm hay hơn những gì chúng ta nghĩ một chút!!!

Bộ phim Mulan live action do Lưu Diệc Phi đóng chính vừa được công chiếu ngày 04/09 trên nền tảng xem phim trực tuyến Netflix đã ghi được nhiều dấu mốc đáng chú ý.

Mulan 2020 bản live action do Disney sản xuất được làm lại từ bộ phim hoạt hình Hoa Mộc Lan (tựa tiếng Anh: Mulan) là bộ phim hoạt hình thứ 36 của hãng hoạt hình Walt Disney, công chiếu vào ngày 19 tháng 6 năm 1998.

MuLan Hoa mộc Lan live action
MuLan Hoa mộc Lan live action

Do tình hình dịch bệnh Covid 19 vẫn còn tiếp diễn ở nhiều nơi nên bộ phim được dự kiến ra mắt đã phải hoãn lại cho tới bây giờ mới chính thức công chiếu. Ngay từ bản trailer nhá hàng trước đó của Disney thì bộ phim nhận về khá nhiều bình luận không được tích cực cho lắm, đặc biệt là tạo hình của Lưu Diệc Phi trong vai Hoa Mộc Lan.

Ngoài ra thì do diễn xuất của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi trước giờ đều không được đánh giá cao, đôi khi còn bị gọi là “bình hoa di động”. Chính bởi vậy mà bộ phim được dự đoán là một quả bom xịt ngay từ khi chưa công chiếu.

Diễn xuất và biểu cảm chưa có nhiều bứt phá Lưu Diệc Phi

Nhiều khán giả, đặc biệt là cư dân mạng Châu Á cảm thấy bản điện ảnh Mulan Live Action này được coi là một thảm họa từ trang điểm, diễn xuất cho tới kịch bản. Vì đâu mà mọi người lại phán xét nó như vậy?

Nói về diễn xuất thì lần này Lưu Diệc Phi đúng là chưa có sự tiến bộ đáng kể. Phần đọc thoại không nhiều với các phân cảnh ngoại trừ cười thì dù là tức hay cố gắng hay… thì chúng ta chỉ thấy được một Hoa Mộc Lan chỉ có 1 biểu cảm.

Diễn xuất chưa có nhiều điểm bứt phá của Lưu Diệc Phi
Diễn xuất chưa có nhiều điểm bứt phá của Lưu Diệc Phi

Qua bộ phim này cũng đánh dấu tên tuổi của Lưu Diệc Phi trên thị trường điện ảnh thế giới và là một bước đệm sáng cho các kịch bản sau này tìm đến cô. Hiện tại thì Lưu Diệc Phi đang có vài kịch bản nữa tìm đến nên khả năng cao sẽ có thêm nhiều bộ phim Hollywood Lưu Diệc Phi diễn chính. Thế nhưng diễn xuất của thần tiên tỷ tỷ thực sự cần phải cố gắng cải thiện nhiều hơn nữa!

Cải biên tình tiết so với phiên bản Mulan animation

Vì là phiên bản live action nên có nhiều tình tiết được thay đổi để toàn bộ cốt truyện được hợp lí theo cách không còn trẻ con nữa. 

Cải biên tình tiết so với Mulan animation
Cải biên tình tiết so với Mulan animation

Nếu so sánh thì quả thực phiên bản live action Mulan 2020 thành công cả về hiệu ứng hình ảnh, âm thanh cho tới cốt truyện. Các cảnh giao chiến cũng đẹp mắt khỏi bàn cãi. Ngoài diễn xuất của Lưu Diệc Phi, Chung Tử Đơn,…. thì các diễn viên phụ cũng cực kì xuất sắc. Đặc biệt là cô bé diễn Hoa Lộc Lan lúc nhỏ có đôi mắt thật sự chữa được “khí” trong đó rồi.

Thế nhưng tất cả các ưu điểm được đánh giá cao đó cũng không thể cứu vãn được việc bản Mulan 2020 bị đánh giá thấp hơn phiên bản hoạt hình 1998.

Thách thức về con đường phía trước của Lưu Diệc Phi

Tuy nhiên, với các kịch bản trong nước thì Lưu Diệc Phi có phần dè chừng hơn. Phải nói là hiện tại có khá nhiều kịch bản trong nước tìm tới cô ấy, nhưng Lưu Diệc Phi không dám nhận phim. Căn bản do thân hình của cô ấy hiện tại không phù hợp để diễn cổ trang lắm.

Thị trường phim ảnh Hollywood đúng là miếng bánh béo bở, nhưng nếu cô ấy và đoàn đội chỉ tập trung vào mảng này cũng chưa chắc đã là điểm tốt. Mặt khác thì có rất nhiều tiểu hoa khác cũng muốn vào thị trường này nhưng chưa đủ thực lực. Cho nên hiện tại có rất nhiều tiểu hoa đỏ mắt với cô ấy.

Thach thức con đường phát triển của Lưu Diệc Phi
Thach thức con đường phát triển của Lưu Diệc Phi

Vừa rồi Mulan không thể thuận lợi ra rạp mà Lưu Diệc Phi cũng bị khá nhiều tiểu hoa diss, có điều hiện tại phim trên Netflix rồi, còn nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới chuyên gia như vậy, nên danh tiếng của Lưu Diệc Phi cũng cao thêm khá nhiều trong giới.

Ngoài ra, lý do một phần mà Lưu Diệc Phi không nhận phim mới vì các phim đã quay của cô cũng đang tồn kho khá nhiều chưa được công chiếu, nên Lưu Diệc Phi muốn chờ quan sát một thời gian để xem xét.

Dự đoán sau Mulan một thời gian nữa chắc chắn sẽ có nhiều phim khác của thần tiên tỷ tỷ ra mắt ăn theo độ hot của Mulan lần này.

Haru An Hảo

Leave a comment