Tổng hợp các phim nữ giả nam trang Trung Quốc đáng xem nhất gần đây

Nếu bạn ưa thích loại hình cổ trang mà đặc biệt là phim nữ giả nam trang để vào trường đi học thì xin mời, đây chính là danh sách tổng hợp dành cho bạn.

(Danh sách ngẫu hứng, thứ tự sắp xếp không liên quan tới độ hay dở của phim mà phụ thuộc vào trí nhớ của admin khi liệt kê :>)

1. Trường An Thiếu niên hành (The Chang An Youth 2020) – 长安少年行

Đây là một bộ phim kể về Thẩm Y Y (Vương Ngọc Văn diễn) thay bạn tốt đã mất của mình là Thẩm Điệp Y thành thân với Đường Cửu Hoa (Tạ Bân Bân đóng chính, có vài nơi dịch Tạ Lâm Lâm là sai nhé) để đền đáp lại ân tình. Tại Trường An nhiều biến cố xảy ra nên Thẩm Y Y lúc này là Thẩm Điệp Y đã thành công giả nam vào trường học để điều tra thân phận của Thẩm Điệp Y vốn là con nuôi của Thẩm gia.

Phim Trường An Thiếu Niên Hành
Phim Trường An Thiếu Niên Hành

Tại đây cô gặp và kết bạn với Ngô Tử An – nam chính (Ngô Hy Trạch diễn), Đường Cửu Hoa – nam phụ trong truyền thuyết khỏi bàn (Tạ Bân Bân diễn – sau phim này cũng thích nam phụ mà ít thông tin quá, mới thấy tham gia Happy Camp 2 lần thì phải), Độc cô mục tuyết (Lưu Dịch Sướng diễn – mê anh này từ hồi diễn Webdrama Thiếu chủ đi chậm thôi cùng Ngu Thư Hân đầu năm 2020) và Nhị thái tử (Tất Hâm Bồi diễn – nếu đã xem Trần Tình Lệnh thì các bạn chắc biết tới bạn này rồi), cùng họ điều tra thân phận thật sự của Thẩm Điệp Y.

Nhìn chung thì ban đầu phim khá hài hước nhưng càng về sau thì phim càng rắc rối và đau đầu hơn nhé cả nhà. Kết phim HE.

Trường An Thiếu Niên Hành 2020
Trường An Thiếu Niên Hành 2020

2. Thiếu nữ mang khôi giáp (My Unicorn Girl 2020) – 穿盔甲的少女 

Bộ phim tập trung khai thác câu chuyện của Tang Điềm (Trần Dao diễn) luôn mong ước được vào học tại ngôi trường Lục Diệp – nơi mà mẹ cô đã từng học để nhớ lại hình ảnh của người mẹ đã mất. Khó khăn lắm mới qua kì thi tuyển năng khiếu nhưng vì thiếu một điểm của kì thi văn hóa mà bị đánh trượt khoa Trượt băng nghệ thuật.

Phim Thiếu nữ mang khôi giáp
Phim Thiếu nữ mang khôi giáp

Sau đó một sự tình cờ mà Tang Điềm lại được khoa Khúc gôn cầu nam của Lục Diệp nhận vào học nên đã giả nam và đổi tên thành Tang Điền để trà trộn vào học. Bên cạnh cậu em trai mê game, cậu bên cùng phòngVăn Băng (Quan Hồng diễn) bị chứng mù khuôn mặt (nhưng lại chỉ nhìn rõ mặt 1 người – hehe chắc các bạn biết rồi đấy), cô giáo Mễ nghiêm khắc và đám bạn cùng lớp Khúc gôn cầu,… Liệu có những chuyện gì sẽ xảy ra với Tang Điền, các bạn cùng đón xem nhé. 

Trần Dao trong phim Thiếu nữ mang khôi giáp
Trần Dao trong phim Thiếu nữ mang khôi giáp

Vài thông tin khác về Trần Dao được biết tới trong nhiều phim như Pháp Sư Vô Tâm, Quy trung mỹ nhân (Beauties in the Closet 2018 – diễn cùng Hồ Băng Khanh, Trần Nhược Hiên, Hàn Đống), Truyền thuyết Hồ Ly 2016.

3. Nữ thế tử (The Heiress 2020) – 女世子

Bộ phim Nữ Thế Tử được đánh giá cao vì màn giả trai đỉnh cao không đem khán giả thành kẻ mù.

Bộ phim xoay quanh về Hàn Nguyên Nương, con gái của Định Quốc Công phải cải trang thành đệ đệ sinh đôi của mình là Hàn Thập Nhất đã không may qua đời khi còn nhỏ để để giúp Hàn gia ổn định quân quyền. Ở kinh thành giả trang thành tiểu đệ phong lưu háo sắc không chịu học hành rèn luyện làm ảnh hưởng đến Hàn gia nhằm không bị lôi kéo vào các thế lực triều chính.

Phim hiện tại đã được công chiếu hoàn 24/24 tập trong tháng 8/2020 vừa rồi nên yên tâm cày hết bộ phim trong ngày.

Phim nữ thế tử 2020
Phim nữ thế tử 2020
Nữ thế tử phim hoa ngữ
Nữ thế tử phim hoa ngữ
Nữ Thế Tử 2020
Nữ Thế Tử 2020

4.Thư sinh xinh đẹp (In A Class Of Her Own 2020) – 漂亮书生

Một bộ phim có sự tham gia của Thiếu nữ 4000 năm và diễn viên mới nổi Tống Uy Long.

Nếu bạn đã xem Phượng Tù Hoàng (Untouchable Lover 2018) hay Trạm kế là hạnh phúc (Find Yourself 2020) hay gần đây nhất là Lấy danh nghĩa người nhà (以家人之名 – Go Ahead 2020) thì chẳng xa lạ gì với diễn xuất của Tống Uy Long nữa rồi. Năm 2020 có lẽ là năm tràn ngập “ánh hào quang” của Tống Uy Long khi rất nhiều phim của chàng diễn viên trẻ sinh năm 1999 được công chiếu.

Thư Sinh xinh đẹp cũng là một trong những phim thuộc danh sách đó. 

Phim Thư sinh xinh đẹp 2020
Phim Thư sinh xinh đẹp 2020

Mình sẽ không kể chi tiết phim này vì đây là bộ phim nói là Remake nhưng không mua bản quyền nên bị dính đạo bản quyền của phim Chuyện tình ở Sung Kyun Kwan (Sung Kyun Kwan Scandal 2010) của đài KBS2 Hàn Quốc.

Nội dung của 2 phim không có khác biệt nhau nhiều lắm. Nếu ai đã xem Chuyện tình ở Sung Kyun Kwan rồi sẽ chẳng còn xa lạ đâu, nhưng dù dù thì với 1 dàn diễn viên đẹp trai xinh gái như vậy thì đây vẫn là 1 bộ phim có thể cày đối với các mọt phim Trung chính hiệu.

Cover phim Thư sinh xinh đẹp
Cover phim Thư sinh xinh đẹp
Thư sinh xinh đẹp
Thư sinh xinh đẹp
Thư sinh xinh đẹp (In A Class Of Her Own 2020) - 漂亮书生
Thư sinh xinh đẹp (In A Class Of Her Own 2020) – 漂亮书生

5. Trường quân đội Liệt Hỏa (Arsenal Military Academy 2019) – 烈火军校

Một bộ phim của Hứa Khải và Bạch Lộc kết hợp.

Tuy bộ phim này được chiếu năm 2019 nhưng vẫn đáng cày lại hen.

Với bối cảnh thời dân quốc, nội dung xoay quanh Tạ Tương giả trai anh trai Tạ Lương Thần đã chết đăng kí vào trường học Quân đội Liệt Hỏa chỉ vì quá thương nhớ anh hai. Sau khi nhập học vào trường, Tạ Tương quen biết được nhiều bạn học và ở cùng phòng với Cố Yến Tranh. 

Phim Trường quân đội liệt hỏa 2019
Phim Trường quân đội liệt hỏa 2019

Tình tiết câu chuyện đi theo hướng quen thuộc. Ban đầu Tạ Tương và Cố yên Tranh ghét nhau như chó với mèo sau đó phát hiện Tạ Tương là nữ thì chuyển sang rung động rồi yêu. Tuy nhiên thì sự khác biệt giữa gia cảnh 2 nhà, vùng miền và chiến tranh sẽ khiến mối quan hệ của 2 người đi tới đâu.

Các mọt phim hãy cày hết 48 tập phim để biết tường tận cốt truyện của bộ phim trên nhé.

Trường quân đội liệt hỏa
Trường quân đội liệt hỏa
Dàn diễn viên của phim Trường quân đội liệt hỏa
Dàn diễn viên của phim Trường quân đội liệt hỏa

6. Thiên Vũ Kỷ 2020 (Dance of the Sky Empire 2020) – 天舞纪

1 phim khác của Hứa khải trong năm 2020

天舞纪 (Dance of the Sky Empire 2020) là bộ webdrama được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bộ Phi Yên. Phim được phát sóng bắt đầu từ ngày 8/7/2020 lúc 19h trên IQiyi. Phim có sự tham gia của Hứa Khải, Ngô Giai Di,… (bộ đôi hụt trong Trường quân đội liệt hỏa và từng đóng cặp trong Phượng Tù Hoàng).

Phim Thiên Vũ Kỷ
Phim Thiên Vũ Kỷ

Ngoài ra còn có sự tham gia của Cáp Nhi Khắc Tư đóng vai công Chúa Vân Sam – nhân vật có điệu múa dân tộc gây sốt và được dự đoán soán ngôi Địch Lệ Nhiệt Ba nhưng về sau vướng nhiều lùm xùm đời tư. (cá nhân mình thì vẫn thấy Ba béo xinh hơn).

Thiên Vũ Kỷ 2020
Thiên Vũ Kỷ 2020

Không thuộc mô típ nữ giả nam (có vài chi tiết nam giả nữ thôi) mà là Thánh nữ Yêu tộc giả trang thành người để cứu Ngô Hoàng của tộc mình. Thiên Vũ Kỷ là bộ phim thuộc thể loại cổ trang, thanh xuân, vườn trường với câu chuyện tình đầy trắc trở của cặp đôi Lý Huyền (Hứa Khải) và Tô Do Liên (Ngô Giai Di).

Ban đầu, họ vốn là kẻ thù không đội trời chung, thậm chí nữ gián điệp Tô Do Liên còn thực hiện công việc ám sát Lý Huyền do yêu tộc giao cho. Cũng từ đó, họ nảy sinh tình cảm và dần dần trở thành tri kỷ.

Poster Thiên Vũ Kỷ
Poster Thiên Vũ Kỷ
Hứa Khải trong phim Thiên Vũ Kỷ
Hứa Khải trong phim Thiên Vũ Kỷ

7. Khi người cá yêu gì đó (Mermaid Love Law hoặc The Rules Of Love 2019) – 人鱼恋爱法则

Phim của năm 2019 nhưng thấy khá ít bạn biết nên mình liệt kê luôn vào danh sách này.

Câu chuyện xoay xung quay nàng tiên cá Dương Lạc Thiên khi bất chợt gặp rung động trước Liệt Hoành Vũ – 1 chàng trai mà mình không hề quen biết đã cứu mình. Theo truyền thống thì tiên cá sẽ không phân biệt giới tính mà chỉ khi gặp được người mình yêu mới trở về đúng giới tính của mình nên kể từ khi đó, từ 1 chàng trai được nhiều thiếu nữ hâm mộ mà Dương Lạc Thiên có sự thay đổi về hình thể, giọng nói,… và dần trở thành 1 cô gái đích thực.

Phim Khi người cá yêu
Phim Khi người cá yêu
Khi người cá yêu
Khi người cá yêu

Tuy nhiên có rất nhiều chuyện xảy ra xung quanh Dương Lạc Thiên vừa để giữ bí mật thân phận Tiên cá của mình lại vừa phải giữ bí mật giả trai đi học đại học, liệu cô sẽ gặp những rắc rối gì?

Bộ phim đã có full trên zing rồi, yên tâm cày phim không sợ hố nhé!

Haru An Hảo

Leave a comment